Search
Thứ 5, 07/11/2024, 13:36 PM
Thứ 4, 26/04/2023, 14:00 PM

SJC dự tính năm nay bán hơn 36.000 lượng vàng miếng

(Tin doanh nghiệp) - SJC dự tính năm nay tiêu thụ 36.158 lượng vàng miếng và hơn nửa triệu món nữ trang để có doanh thu tăng vọt so với kế hoạch năm trước, lên 30.400 tỷ đồng.

Với mức doanh thu dự kiến này, đây sẽ là mức cao nhất từ 2013 đến nay. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cũng đặt mục tiêu trước thuế năm nay 71 tỷ đồng và sau thuế gần 57 tỷ đồng. Biên lợi nhuận ròng theo đó khoảng 0,19%, thấp hơn nhiều so với tỷ suất sinh lời của các thương hiệu kim hoàn tư nhân.

Đây là lần đầu tiên SJC công bố kế hoạch tiêu thụ vàng miếng. Những năm trước, công ty này chỉ thông báo kế hoạch doanh thu và lợi nhuận.

Trong kế hoạch năm nay, công ty này cho biết đang tính đến việc mở rộng thị trường và đưa thương hiệu vàng SJC ra các nước trong khu vực Đông Nam Á. Công ty cũng liên kết với các trường đại học chuyên ngành mỹ thuật và tuyển dụng nghệ nhân để thành lập trường đào tạo, dạy nghề kim hoàn nhằm hướng đến mục tiêu trở thành doanh nghiệp đầu ngành về sản xuất và kinh doanh nữ trang.

Theo ban lãnh đạo SJC, kế hoạch trên do công ty tự xây dựng trong lúc chưa nhận được chỉ tiêu từ UBND TP HCM - đơn vị đại diện nhà nước sở hữu 100% vốn - giao cho.

SJC dự tính năm nay bán hơn 36.000 lượng vàng miếng

SJC hiện chưa công bố tài chính kiểm toán năm 2022, nhưng nhiều khả năng kết quả sẽ tăng trưởng đột biến bởi năm ngoái là giai đoạn thị trường kim loại quý biến động mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Giá vàng miếng có lúc lên đỉnh 74 triệu đồng, còn vàng nhẫn có thương hiệu cũng chạm mốc 57 triệu đồng. Trong nửa đầu năm ngoái, SJC đã ghi nhận doanh thu gần 19.000 tỷ đồng và lãi trước thuế 60 tỷ đồng, bằng kế hoạch cả năm.

Bà Lê Thúy Hằng, Tổng giám đốc SJC, từng cho biết công ty được Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước lựa chọn làm thương hiệu vàng miếng quốc gia từ năm 2012. Việc sản xuất vàng miếng từ đó được Ngân hàng Nhà nước quản lý rất chặt chẽ trong tất cả khâu, bắt đầu từ cân đo sản phẩm, kiểm tra series, đốt nấu và dập ra vàng miếng. Công ty không được dập vàng miếng từ nguyên liệu và cũng mất hoàn toàn các lợi thế về kinh doanh khi trở thành thương hiệu độc quyền quốc gia.


 
Thời trang Golf UTAA Hàn Quốc  khai trương cửa hàng Flagship đầu tiên ở Hà Nội
Thương hiệu thời trang golf UTAA của Hàn Quốc chính thức khai trương cửa hàng flagship đầu tiên ở Việt...
 
EURO 2024: Sự đổi mới từ sân vận động to đến màn ảnh nhỏ
Vòng chung kết EURO 2024 diễn ra từ ngày 14/6 đến 14/7 tại 10 thành phố ở Đức là Berlin,...
 
Hàng không Việt đua nhận tàu bay mới
Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines đều dự kiến nhận thêm loạt tàu bay mới để đáp ứng nhu cầu mở...
 
Golfer gốc Việt vô địch major Chevron Championship 2023
Lilia Vu 25 tuổi, quốc tịch Mỹ gốc Việt, vô địch giải major do LPGA Tour chủ trì ở Texas,...
 
Cơ hội đoạt Roland Garros của Djokovic và Nadal giảm dần
Các vấn đề cá nhân, cùng sự thăng hoa của những đối thủ trẻ như Alcaraz, khiến cơ hội vô...
Vinamilk hợp tác với 6 tập đoàn dinh dưỡng thế giới
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết hợp tác với 6 tập đoàn dinh dưỡng hàng...
 
Triết lý duy mỹ trên mặt số đồng hồ Hermès
Bộ đôi Arceau Petite Lune, Slim d'Hermès Cheval de légende có mặt số nghệ thuật, phảng phất tinh thần tươi...
 
Meey Land tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế
Đại diện Công ty cổ phần Tập đoàn Meey Land vừa tham gia chương trình thăm và làm việc tại...
 
SJC dự tính năm nay bán hơn 36.000 lượng vàng miếng
SJC dự tính năm nay tiêu thụ 36.158 lượng vàng miếng và hơn nửa triệu món nữ trang để có...
Top
Điện thoại:

Doanh Nhân Thương HIệu Việt -  doanhnhanthuonghieuviet.vn/  All Right Reserved
Doanh Nhân Thương HIệu Việt - Cập nhật thông tin mới nhất về giá cả, thị trường, mua sắm...
Doanhnhanthuonghieuviet.vn giữ bản quyền trên website này
 Email : mediavietnam9999@gmail.com

0.21489 sec| 1631.758 kb